Gỗ xoan đào là một loại gỗ phổ biến trong sản xuất đồ nội thất. Gỗ có màu sắc đẹp, vân gỗ bắt mắt, độ bền cao, mang lại vẻ sang trọng và đẳng cấp cho không gian sống.

Nội dung

Cây xoan đào

Cây xoan đào có tên khoa học là Swietenia macrophylla, thuộc họ Xoan (Meliaceae). Cây xoan đào có nguồn gốc từ Trung Mỹ, Nam Mỹ và hiện nay được trồng phổ biến ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. 

Cây xoan đào là loại cây thân gỗ lớn, cao từ 20-30m, đường kính thân khoảng 0,5-1m. Vỏ cây màu nâu xám, sần sùi. Lá cây kép, có màu xanh đậm, hình bầu dục. Hoa xoan đào nhỏ, màu trắng, mọc thành từng chùm ở đầu cành. Quả xoan đào hình cầu, đường kính khoảng 2cm, khi chín có màu nâu.

Quả xoan đào

Gỗ xoan đào có tốt không?

Gỗ xoan đào là loại gỗ phổ biến được sử dụng trong nội thất gỗ tự nhiên. Gỗ có độ cứng, chắc, và độ bền cao. Gỗ xoan đào có khả năng chịu lực tốt, không bị cong vênh, mối mọt. Gỗ xoan đào cũng có khả năng chống thấm nước tốt, không bị biến dạng khi tiếp xúc với nước.

Gỗ xoan đào có màu đỏ hồng, vân gỗ đều đẹp, mang lại vẻ đẹp sang trọng và tinh tế cho đồ nội thất. Gỗ xoan đào cũng có mùi thơm nhẹ, dễ chịu.

articles/55/so-sanh-go-xoan-dao-va-go-xoan-ta.jpeg

Gỗ xoan đào khác gỗ xoan ta như thế nào? 

Điểm chung của 2 loại gỗ này là chúng đều thuộc họ Xoan (Meliaceae), có màu sắc đẹp, vân gỗ rõ ràng, có độ bền cao và chịu lực tốt, chống mối mọt và chống thấm nước tốt. 

Gỗ xoan đào có nguồn gốc từ Trung và Nam Mỹ, còn xoan ta có nguồn gốc từ Việt Nam. Xoan đào có màu đỏ hồng đậm, vân gỗ đều, đẹp, có hình gợn sóng. Không những vậy, gỗ có độ cứng, chắc, thớ gỗ mịn giúp sản phẩm có độ hoàn thiện và cao cấp hơn. 

Nội thất gỗ xoan đào

Gỗ xoan đào được sử dụng để làm nhiều loại đồ nội thất, trong đó phổ biến nhất là:

Giường gỗ xoan đào

Giường gỗ xoan đào cho bạn cảm giác đầu tiên là sự chắc chắn mà gỗ công nghiệp không thể có được. Nó thể hiện rõ ràng hơn khi bạn sử dụng, không có sự ọp ẹp, thiếu chắc chắn của gỗ công nghiệp. 

Giường gỗ xoan đào có độ bền cao, khả năng chịu lực tốt, không bị cong vênh, mối mọt, khả năng chống thấm nước tốt, không bị biến dạng khi tiếp xúc với nước. 

Giường ngủ gỗ xoan đào

Bàn ăn gỗ xoan đào

Bàn ăn gỗ xoan đào có độ hoàn thiện cao của gỗ, độ chính xác của cơ khí và chắc chắn của mọng.  Ngoài ra,  màu sắc đỏ hồng đẹp mắt, vân gỗ đều đẹp mang lại vẻ sang trọng và tinh tế cho phòng ăn. 

Bàn ăn gỗ xoan đào

Tủ giày gỗ xoan đào

Tủ giày gỗ xoan đào mang tới cảm giác đầm chắc của gỗ tự nhiên, độ hoàn thiện cao khác biệt so với gỗ công nghiệp. 

articles/55/tu-giay-go-xoan-dao.jpeg

Lưu ý khi mua nội thất làm từ gỗ xoan đào

Nội thất gỗ xoan đào có những ưu điểm như giá cả bình dân, độ hoàn thiện và tính cao cấp, chất lượng sản phẩm tốt so với mức giá. 

Để đảm bảo chất lượng cũng như độ hoàn thiện, bạn nên chọn những nhà cung cấp uy tín và kiểm tra sản phẩm kỹ càng trước khi chọn mua để đảm bảo chất lượng sản phẩm. 

Kết luận

Gỗ xoan đào là loại gỗ phổ biến, có nhiều ưu điểm vượt trội, được ưa chuộng sử dụng trong sản xuất đồ nội thất. Đồ nội thất gỗ xoan đào mang lại vẻ đẹp sang trọng và tinh tế cho không gian sống, góp phần nâng cao giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà.