Gỗ óc chó là một loại gỗ quý hiếm, có nguồn gốc từ Bắc Mỹ. Gỗ óc chó được đánh giá cao bởi màu sắc và vân gỗ đẹp mắt cùng độ bền vượt trội. Chính vì vậy, gỗ óc chó ngày càng được ưa chuộng trong thiết kế nội thất, đặc biệt là nội thất cao cấp.

Nội dung

1. Nguồn gốc, phân bố 

Cây óc chó có tên khoa học là Juglans regia, thuộc họ Hồ Đào (Juglandaceae). Cây óc chó có thể cao tới 40m, đường kính thân cây có thể đạt tới 2m. Cây óc chó có tuổi thọ trung bình từ 200 đến 300 năm. Quả óc chó được thu hoạch, chế biến và sử dụng với nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. 

Gỗ óc chó được trồng nhiều ở các nước Bắc Mỹ như Hoa Kỳ, Canada, Mexico.  Đây là nơi có điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng phù hợp cho sự phát triển của cây óc chó. Gỗ óc chó được trồng ở Bắc Mỹ có chất lượng tốt nhất, với màu sắc và vân gỗ đẹp mắt. 

articles/59/cay-oc-cho.jpeg

2. Nội thất gỗ óc chó có tốt không

Gỗ óc chó có màu sắc tự nhiên, ấm áp, thường là màu nâu hạt dẻ hoặc socola. Gỗ óc chó có đường vân gỗ đẹp mắt, đa dạng, có thể là vân cuộn xoáy, vân thẳng, vân sóng, vân sọc,... tạo nên vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp cho không gian nội thất. 

Gỗ óc chó có độ bền cao, chịu lực tốt, chống va đập và trầy xước hiệu quả. Gỗ óc chó cũng có khả năng chịu ẩm, chống mối mọt tốt, phù hợp với khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa ở Việt Nam. 

Bởi vậy, gỗ óc chó được sử dụng để làm các sản phẩm nội thất như bàn ghế, giường tủ,... được nhiều người tiêu dùng tin dùng. 

articles/59/giuong-go-oc-cho.jpeg

3. Ưu điểm

Gỗ có chó có nhiều ưu điểm có thể điểm qua như: 

Màu sắc sang trọng

Gỗ óc chó có màu nâu đậm, vân gỗ cuộn xoáy đẹp mắt, tạo nên vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp cho không gian nội thất. Màu nâu đậm của gỗ óc chó mang lại cảm giác ấm cúng, gần gũi, tạo nên sự thư thái, dễ chịu cho người sử dụng. Vân gỗ cuộn xoáy của gỗ óc chó mang lại vẻ đẹp tinh tế, độc đáo, tạo điểm nhấn cho không gian nội thất. 

Độ bền vượt trội 

Gỗ óc chó có độ cứng cao, khả năng chịu lực tốt, không bị cong vênh, co ngót trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Gỗ óc chó có thể chịu được nhiệt độ cao, không bị mối mọt, ẩm mốc. Chính vì vậy, đồ nội thất làm từ gỗ óc chó có độ bền cao, có thể sử dụng trong thời gian dài mà không bị hư hỏng.

Thân thiện với môi trường 

Gỗ óc chó được khai thác từ những cánh rừng trồng, có quy trình khai thác và chế biến được kiểm soát chặt chẽ, không gây ảnh hưởng đến môi trường. 

articles/59/go-oc-cho-nguyen-ban.jpeg

4. Nhược điểm

Gỗ óc chó có nhiều ưu điểm vượt trội, tuy nhiên nó cũng có một số điểm cần chú ý như: 

Giá thành cao

Gỗ óc chó là loại gỗ nhập khẩu, có chất lượng gỗ tốt. Bởi vậy, gỗ có giá thành cao hơn các loại gỗ thông thường. 

Không gian cần rộng rãi

Nếu không gian nội thất nhỏ, thiếu ánh sáng, phòng tối thì không nên sử dụng gỗ óc chó. Bởi vì nó sẽ làm cho căn phòng trở nên tối hơn, chật chội hơn.

Nội thất gỗ óc chó
Nội thất gỗ óc chó thường có không gian rộng rãi

Kết luận

Gỗ óc chó là một loại gỗ quý hiếm, có nhiều ưu điểm vượt trội. Gỗ óc chó được ưa chuộng trong thiết kế nội thất, đặc biệt là nội thất cao cấp. Nếu bạn đang tìm kiếm một loại gỗ mang đến vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp và độ bền vượt trội, thì gỗ óc chó là một lựa chọn hoàn hảo.