Gỗ đinh hương là một trong những loại gỗ quý hiếm ở Việt Nam, được xếp vào nhóm II. Gỗ có màu đỏ đậm pha vàng, vân gỗ đẹp mắt, mùi hương dịu nhẹ. Gỗ đinh hương được ưa chuộng sử dụng trong nhiều lĩnh vực, từ nội thất, xây dựng đến mỹ nghệ.

Nội dung

Gỗ đinh hương là gì?

Gỗ đinh hương là gỗ của cây đinh hương, thuộc họ Cam, có tên khoa học là Cinnamomum camphora.

Cây gỗ đinh hương có nguồn gốc từ Trung Quốc, sau đó được du nhập vào Việt Nam và được trồng phổ biến ở các tỉnh miền Bắc như Hà Nội, Bắc Giang, Thái Nguyên,...

Cây gỗ đinh hương trong tự nhiên
Cây gỗ đinh hương trong tự nhiên

Gỗ đinh hương thuộc nhóm mấy?

Gỗ đinh hương thuộc nhóm II, là nhóm gỗ quý hiếm, có giá trị cao. Gỗ có độ bền cao, chịu lực tốt, không bị mối mọt tấn công.

Gỗ lũa đinh hương - Loại gỗ lũa quý hiếm 

Gỗ lũa đinh hương là phần gỗ còn sót lại của cây đinh hương sau khi bị mục rữa. Gỗ lũa đinh hương có màu sắc và vân gỗ độc đáo, mang vẻ đẹp cổ kính, trầm mặc. Gỗ lũa đinh hương thường được dùng để làm đồ mỹ nghệ, đồ trang trí cao cấp.

Gỗ lũa đinh hương
Gỗ lũa đinh hương

Giá gỗ đinh hương

Giá gỗ đinh hương phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kích thước, chất lượng, loại gỗ,... Nhìn chung, giá gỗ đinh hương khá cao so với các loại gỗ khác. 

Khi tìm mua bạn nên chọn những công ty bán gỗ đinh hương uy tín, đảm bảo chất lượng gỗ, giá cả ổn định theo giá thị trường. 

Ứng dụng gỗ đinh hương

Gỗ đinh hương có nhiều ưu điểm như độ bền cao, khả năng chống mối mọt tốt, vân gỗ đẹp mắt, có mùi thơm nhẹ nhàng. Chính vì vậy, gỗ đinh hương được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là nội thất.

Gỗ đinh hương được sử dụng để làm các sản phẩm nội thất như bàn ghế, tủ, giường,... Gỗ đinh hương có khả năng chịu lực tốt, không cong vênh, nứt nẻ, nên rất phù hợp để làm các sản phẩm nội thất cao cấp. 

Giường làm từ gỗ đinh hương
Giường làm từ gỗ đinh hương

Ngoài ra, gỗ đinh hương còn được sử dụng để làm đồ mỹ nghệ, đồ trang trí như tượng, tranh,... Gỗ lũa đinh hương có màu sắc và vân gỗ độc đáo, mang vẻ đẹp cổ kính, trầm mặc. Chính vì vậy, gỗ lũa đinh hương thường được dùng để làm đồ mỹ nghệ, đồ trang trí cao cấp.

Bàn ghế làm từ gỗ lũa đinh hương
Bàn ghế làm từ gỗ lũa đinh hương

Kết luận

Gỗ đinh hương là một loại gỗ quý hiếm, có giá trị cao về cả chất lượng và thẩm mỹ. Gỗ đinh hương được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là nội thất. Nếu bạn đang tìm kiếm một loại gỗ có chất lượng tốt, bền đẹp, mang vẻ đẹp tự nhiên và giá trị cao thì gỗ đinh hương là một lựa chọn hoàn hảo.