Gỗ nu nghiến là một loại gỗ quý hiếm, được tìm thấy ở những vùng núi cao của Tây Bắc Việt Nam. Gỗ nu nghiến có giá trị cao cả về kinh tế lẫn thẩm mỹ, được nhiều người yêu thích và săn lùng.

Nội dung

1. Gỗ nu nghiến là gì 

Gỗ nu nghiến là một loại gỗ quý hiếm, được hình thành từ những vết dị tật, vết thương trên thân cây nghiến có tuổi thọ cao. Gỗ nu nghiến có giá trị cao về cả thẩm mỹ và kinh tế, được sử dụng để chế tác các món đồ nội thất, đồ thủ công mỹ nghệ cao cấp.

Gỗ nu nghiến

2. Đặc điểm của gỗ nu nghiến 

Gỗ nu nghiến có màu sắc và vân gỗ vô cùng độc đáo, là điểm nhấn đặc trưng của loại gỗ này. Màu sắc của gỗ nu nghiến có thể thay đổi tùy theo loại cây nghiến, từ màu vàng, màu nâu nhạt đến màu đen tuyền. Trong đó màu vàng được ưa chuộng nhất trong chế tác và tiêu dùng. 

Vân gỗ nu nghiến có nhiều hình dạng khác nhau, từ những đường vân sóng uốn lượn đến những đường vân hình xoắn ốc, hình núi, hình mây,... 

3. Ứng dụng của gỗ nu nghiến

Gỗ nu nghiến được sử dụng để chế tác nhiều loại đồ nội thất cao cấp, như bàn ghế, tủ, kệ,... có giá trị cao. 

Bàn ghế gỗ nu nghiến

Ngoài ra, gỗ nu nghiến có vân gỗ đầy huyền ảo, được ưa thích để làm đồ mỹ nghệ, đồ phong thủy,...

Tượng hổ làm từ gỗ nu nghiến

4. Giá trị của gỗ nu nghiến

Gỗ nu nghiến là loại gỗ quý hiếm, có giá trị cao và đầy độc đáo. Giá trị của gỗ nu nghiến phụ thuộc vào nhiều yếu tố, như kích thước, màu sắc, vân gỗ,... Thông thường, giá của gỗ nu nghiến dao động từ vài triệu đến vài chục triệu đồng/kg.

Kết luận

Gỗ nu nghiến là loại gỗ quý hiếm, có giá trị cao và được tìm kiếm nhiều trên thị trường. Gỗ nu nghiến mang giá trị thẩm mỹ cao, được sử dụng để chế tác nhiều loại đồ nội thất, đồ mỹ nghệ, đồ phong thủy,...